top of page
Tìm kiếm
  • sieuthimekoong

LUU Y CAN TRANH KHI TRANG TRI BAN THO DAM TANG

Tại sao buộc phải trang trí bàn thờ đám tang Trong tín ngưỡng của người Việt Nam, đám tang là nghi tiết vô cộng thiêng liêng, mô tả sự trân trọng, thành kính. Đây cũng là chốc lát cuối cùng để tiễn biệt những người đã khuất. https://mekoong.com/trang-tri-ban-tho-dam-tang.html Trang trí bàn độc đám tang là công tác cực kỳ quan trọng Bàn thờ đám tang cần tách biệt có bàn độc của ông bà, tổ tiên. Các bạn tuyệt đối ko được đặt chung bàn độc đám tang, đặc trưng trong thời kì 100 ngày cũng không được đặt chung bàn độc với nhau. Chính vì thế, việc trang trí bàn thờ đám tang cần buộc phải thực hành khôn xiết cẩn trọng, kỹ càng và kĩ càng nhất. Việc trang trí cần bắt buộc khiến thận trọng, chỉn chu hết sức mang thể thể hiện được tấm lòng sở hữu người đã mất. https://mekoong.com/trang-tri-ban-tho-dam-tang.html Việc trang trí bàn độc đám tang sẽ phù thuộc vào mỗi vùng miền, văn hóa, tôn giáo khác nhau,…Chỉ nên có đủ thành ý thì dù bàn thờ được trang hoàng đơn giản hay phức tạp thì sẽ đều được chứng giám từ người mất. Bên cạnh đó, việc trang trí bàn thờ đám tang còn mang lại ý nghĩa là cầu mong cho người mất sẽ sớm được siêu thoát. Ở 1 số gia đình, việc trang trí bàn độc đám tang còn miêu tả tôn giáo mà họ đang theo. Hiện nay, bàn độc đám tang được chia thành 2 mẫu khác nhau, bao gồm bàn thờ Phật và Bàn thờ vong. Mỗi bàn độc sẽ sở hữu những đặc điểm và ý nghĩa biệt lập mà bạn nên vô cùng chú ý khi tiến hành bố trí.

  • Bàn thờ Phật: Thường được sử dụng ở các đám tang Phật giáo, đây là bàn độc được lập trợ thời trong quá trình công ty lễ tang. Bàn thờ sẽ có trái cây, nước tịnh xá, lư hương, đèn cầy ly, bánh, trà khô, hoa,..

  • Bàn thờ vong: Đây là bàn thờ được đặt trước linh cữu của người đã mất. Trên bàn thờ này sẽ gồm mang di ảnh của người đã mất, bài vị, mâm cơm cúng, hoa quả, đèn cầy ly, lư hương, hoa tươi,..

3 bước trang hoàng bàn độc đám tang Bàn thờ đám tang dành riêng cho người đã mất, tách biệt hoàn toàn so với bàn thờ của tổ tiên. Việc trang trí bàn thờ đám tang là vô cộng quan yếu và đòi hỏi sự cẩn trọng, chính xác rất lớn. Ở phần bài viết dưới đây, Cách Decor sẽ sở hữu đến cho bạn cách trang trí bàn độc đám tang chuẩn xác và đơn giản nhất. Hãy cùng theo dõi ngay thôi nào! Chuẩn bị các đồ vật trang hoàng bàn độc đám tang Chuẩn bị toàn bộ đồ vật phải thiết Khi trang trí bàn thờ nói chung và trang trí bàn thờ đám tang nói riêng thứ nhất bạn cần chuẩn bị đầy đủ các thiết bị phải thiết trên bàn thờ. Điều này là rất quan trọng, việc thiếu đồ thờ là đại kỵ trong mỗi đám ma. Khi trang trí bàn thờ đám ma thì di ảnh của người đã mất nên sở hữu sắc thái vui tươi, hạn chế hình ảnh quá u buồn, ảm đạm. Các bạn cũng buộc phải lựa tìm các hình ảnh chân dung nghiêm chỉnh, sở hữu phong độ thật ngay ngắn và rõ nét để khiến cho ảnh thờ. Một số thứ buộc phải phải chuẩn bị trên bàn độc như: mâm ngũ quả, hoa tươi, mâm cơm cúng, đĩa để đồ được phúng viếng, lư hương, ảnh, bài vị,… Kiểm tra thông báo trên bài vị Tiếp theo, khi trang trí bàn thờ người mới mất cần phải kiểm tra xác thực những thông báo được ghi trên bài vị, bao gồm họ và tên, chức danh, ngày tháng năm sinh, ngày tháng năm mất, bí danh, chức vị,.. Các thông báo buộc phải được ghi toàn bộ ở sau bài vị. Trong cực kỳ phổ biến trường hợp, việc ghi sai hoặc thiếu thông tin đã khiến cho người đã mất cảm thấy giận dữ, thậm chí là khó siêu thoát. Vì vậy, những bạn buộc phải hết sức thận trọng trong công đoạn tra cứu và điền thông tin. Nguyên tắc sắp xếp Sắp xếp, trang trí bàn độc đám tang đòi hỏi sự khéo léo, chu đáo và vô cùng tận tường để ko xảy ra những sai sót. Dưới đây là nguyên tắc để gần xếp bàn thờ đám tang “chuẩn không phải chỉnh: Đảm bảo nguyên tắc sắp xếp

  • Bàn thờ đám tang phải phải được đặt trước vị trí của quan tài. Đây là nguyên tắc trang trí bàn thờ đám tang mà bạn cần bắt buộc thuộc lòng và tuyệt đối không được mắc sai phạm.

  • Trên bàn thờ, đặt hình thờ ở vị trí cao nhất, tiếp theo là bài vị, bát cơm cúng và bát nhang. Chú ý ko được để nhang rơi vào bát cơm cúng.

  • Mâm hoa quả hay đĩa để đồ nhận phúng viếng bắt buộc bắt buộc đặt ở 2 bên mép bàn. Hoa quả nên cần được cố định, tránh tình trạng bị rơi xuống trong công đoạn cúng viếng. Điều này là đại kỵ trong đám tang vì vậy cần trang trí bàn thờ đám tang thật chỉnh chu.

  • Bàn thờ Phật nên đặt trước bàn độc vong, tuyệt đối ko được thay đổi thứ tự hoặc để ở các vị trí sai lệch.

  • Hương bắt buộc cần để ở vị trí xinh xắn để người đến phúng viếng mang thể thao tác dễ dàng.

Xem thêm: 4 nguyên tắc trang hoàng bàn độc treo tường đến từ chuyên gia Lưu ý khi trang trí bàn độc đám tang theo từng đạo Mỗi đạo sẽ mang cách trang trí bàn độc đám tang khác nhau. Để giúp những bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi đã tổng hợp được phương pháp trang trí bàn thờ đám tang theo đạo Phật và Công giáo. Trang trí bàn độc đám tang theo đạo Phật Cách trang trí bàn độc đám tang theo đạo Phật tương đối đơn giản, những bạn nên chuẩn bị bàn thờ Phật và bàn thờ vong. Lưu ý bàn thờ Phật nên bắt buộc đặt trước bàn thờ vong hồn và ở phía trên của linh cữu. Một số chú ý lúc trang trí bàn độc đám tang theo đạo Phật:

  • Đồ vật phải chuẩn bị trên bàn thờ đám tang gồm di ảnh, bài vị, lư hương, mâm ngũ quả, đèn cầy, đĩa để đồ phúng viếng, đồ để nhang hương, …

  • Di ảnh của người đã mất cần nên được chụp ảnh mang phông xanh. Hình ảnh người quá cố mang y phục nghiêm túc, trang nghiêm.

Bàn thờ đám tang

  • Trang trí bàn thờ đám tang với mâm ngũ quả buộc phải phải được gần xếp gọn ghẽ và nhất mực chắc chắn, tuyệt đối không để bị rơi vãi trong quá trình làm tang lễ. Đây là điều vô cộng đại kỵ trong đám tang theo đạo Phật.

  • Mâm cúng vào buổi sáng buộc phải bắt buộc đầy đủ các món mà người đã chết thật thích ăn. Còn mâm cúng buổi chiều và buổi tối thì sẽ là đồ ăn chay. Thực hiện liên tục trong 3 ngày.

  • Lựa chọn hoa cúc vàng mang ý nghĩa tượng trưng cho ánh hào quang quẻ của Phật để bao dong trần thế. Đặc biệt, hoa cúc vàng cũng sử dụng để cầu mong người từ trần sẽ sớm siêu thoát về miền cực lạc.

Trang trí bàn thờ đám tang theo Công giáo Việc trang trí bàn thờ đám tang và nghi thức theo đạo Công giáo tương đối phức tạp và cầu kỳ, đòi hỏi các bạn bắt buộc hết sức chú ý trong giai đoạn trang trí. Bàn thờ được đặt ở vị trí thành kính và trang trọng nhất. Những thứ để trang trí bàn độc đám tang cũng sẽ bao gồm di ảnh, bài vị, bát hương, lư hương, mâm ngũ quả, ly nước, đèn cầy,…. Và đặc biệt là cây thập ác theo đúng văn hóa của đạo Công giáo. Hoa trong lễ tang của đạo Công giáo thường mang hình thánh giá, đây là biểu tượng của mỗi người con theo đạo. Tương truyền, lúc mỗi người con theo đạo tắt hơi thì sẽ với theo cây thập ác bên cạnh. Hiện nay, hoa thành giá được ngoại hình có mẫu mã vô cùng phổ biến và thường được lựa mua để trang trí bàn thờ đám tang. Điều này cũng diễn tả sự thành kính, trân trọng đối với sự ra đi của người đã mất.


2 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả

Comentarios


Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page